Diệu Như Trang: 'Hot girl' không chịu 'hot'

(Zing) - Ít ai biết tác giả kịch bản bộ phim đình đám Thứ 3 học trò lại là một cô gái trẻ, rất xì-tin, từng được gán biệt danh là "hot girl" nhưng cô nàng từ chối. Đó chính là Diệu Như Trang, cây bút còn rất trẻ.
Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'
- Là một cây bút trẻ gây đình đám với kịch bản "Thứ 3 học trò", điều gì khiến bạn tâm huyết khi sáng tác ra kịch bản này?
- Điều tôi tâm huyết nhất với kịch bản Thứ 3 học trò chính là được kể lại câu chuyện dễ thương về thời học sinh của mình, được chia sẻ kỷ niệm đó với tất cả các bạn tuổi teen. Câu chuyện cũng chính là món quà mà tôi muốn dành tặng cho những ai đã, đang và sẽ cắp sách đến trường.
- Viết về tuổi mới lớn không dễ và cũng không có nhiều nhà văn thành công với đề tài này. Bạn có nghĩ rằng mình mạo hiểm khi chọn một đề tà mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã từng rất thành công, được nhiều người biết tiếng?
- Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chính là người mà Trang rất ngưỡng mộ. Trang biết chú ấy rất thành công với những câu chuyện dành cho tuổi mới lớn. Chú chính là tấm gương để Trang noi theo. Tuy nhiên, Trang nghĩ mỗi nhà văn đều có cách đặt vấn đề và kể chuyện theo cách riêng của mình, và Trang tự tin khi cho ra đời những tác phẩm teen của riêng mình.
- Bạn đã từng đọc truyện cũng như kịch bản của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chưa? Và bạn có sợ người ta nghĩ rằng mình đang bị ảnh hưởng bởi tác giả của "Buổi chiều windows", "Bồ câu không đưa thư" không?
- Trang đã từng đọc truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và học hỏi ở chú rất nhiều điều, nhưng chắc chắn một điều, Trang không bị ảnh hưởng bởi phong cách của chú.
Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'
- Viết về học trò, tuổi mới lớn, nhưng bạn sẽ lý giải sao nếu khán giả nhận xét "Thứ 3 học trò" có những tình huống rất không thực tế?
- Cuộc sống học trò luôn muôn màu muôn vẻ, không phải ai cũng trải qua những tình huống đáng yêu giống nhau. Trang nghĩ nhất là ở lứa tuổi "gà bông " này, chuyện gì cũng có thể xảy ra qua cặp mắt mơ mộng của các bạn. Một vấn đề nữa là khi một câu chuyện được lên phim, đôi khi cần phải hư cấu một chút cho hấp dẫn khán giả hơn, không thể cứ ngoài đời sao kể như vậy được!
- Khi phim ra mắt và sách phát hành, tất nhiên sẽ có những dư luận chê khen. Thái độ của bạn ra sao khi nhận được những phản hồi, góp ý rất thẳng thắn?
- Khi sách được phát hành, Trang luôn chịu khó lắng nghe những lời khen chê chân thành từ phía độc giả, vì đây là tác phẩm sách đầu tiên của Trang. Trang muốn chính mình nghiêm túc nhìn nhận để những tác phẩm trong tương lai sẽ hay hơn nữa.
Thứ 3 học trò là bộ phim ngay từ đầu đã được Đài truyền hình báo là rating rất cao, tuy nhiên, Trang vẫn theo sát từng buổi chiếu để nghe kỹ lại thoại và hành động tâm lý các nhân vật. Trang đã rút ra rất nhiều điều và chắc chắn những tác phẩm phim tiếp theo sẽ còn tốt hơn nữa.
- Nghe nói bạn là người đề xuất diễn viên chính là nam ca sĩ Đan Trường vì bạn rất "bồ kết" anh ấy?
- Trước khi tham gia phim Thứ 3 học trò, Đan Trường đã từng tham gia phim nhựa Võ lâm truyền kỳ, và tôi thấy anh ấy diễn xuất rất tốt. Ngoài ra anh ấy còn sở hữu một gương mặt trẻ trung, baby, thích hợp với dạng vai trong phim ...Thứ 3 học trò đang cần. Vì vậy chọn anh ấy là điều tất nhiên! Cảm nhận của riêng tôi về vai diễn của anh Đan Trường lần này là đã thể hiện rất tốt vai thầy giáo hiền lành, mẫu mực, hết lòng vì học trò. Nếu được chọn một lần nữa, tôi vẫn sẽ chọn anh.
Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'
- Thật khó để đòi hỏi những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống ở các cây bút trẻ. Có lẽ vì thế, những đề tài trong sáng tác của bạn sẽ quẩn quanh với những câu chuyện trường lớp?
- Trang là người sáng tác trẻ nên lợi thế của Trang chính là sự sáng tạo ý tưởng, tuy nhiên Trang biết vốn sống của mình không nhiều, đó là lý do Trang luôn phải bổ sung kiến thức. Kiến thức của Trang ở khắp mọi nơi, từ những tác phẩm văn học lừng lẫy, cũng có khi chỉ là thông tin đến từ mẩu giấy bao bánh mì. Phương châm của Trang là tiếp nhận hết thông tin, cập nhật và không bỏ sót.
Trang không chỉ sáng tác dành riêng cho các bạn teen, năm 2010 này Trang sẽ thử sức với những đề tài khác, ví dụ như tình yêu chẳng hạn. Hãy đón xem phim Màu của tình yêu trong năm 2010 của Trang nhé!
- Hot girl – một đề tài mà báo giới dành cho tuổi teen hiện nay quan tâm, lẽ nào không lọt vào tầm ngắm trong các sáng tác, kịch bản mà bạn sẽ viết? Bạn quan niệm thế nào về cụm từ đó?
- Trang nghĩ cụm từ "hot girl" là muốn đề cập đến những cô gái nổi bật. Riêng Trang nghĩ, một cô gái để trở thành tâm điểm chú ý, để được gọi là "hot girl" thì ngoài việc son phấn làm đẹp ra, cô gái ấy phải trang bị thêm cho mình về kiến thức và chiều sâu ứng xử văn hóa.
- Vậy sao Diệu Như Trang không trở thành một "hot girl" nhỉ?
- Tôi xin từ chối mỹ từ "hot girl" bởi tôi nghĩ nhiều cô gái khác xứng đáng nhận danh hiệu này hơn tôi. Tôi chỉ muốn được gọi là tác giả kịch bản và có thể trong tương lai sẽ sáng tác phim về đề tài "hot girl" chăng?
- Và cũng thật tiếc khi bạn không dấn thân theo nghiệp điện ảnh, mặc dù bạn đang học trường sân khấu, có ngọai hình và chút kinh nghiệm diễn xuất. Bạn có thể viết kịch bản đưa đạo diễn và… xin cho mình 1 vai kia mà?
- Có rất nhiều đạo diễn thậm chí nhà sản xuất đề nghị Trang tham gia vai chính trong phim, tuy nhiên, Trang muốn để dành cơ hội làm diễn viên cho các bạn trẻ khác. Trang thích đứng ở vai trò sáng tác hơn.
Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'Diệu Như Trang: 'Hotgirl' không chịu 'hot'
- Bạn không thích làm điện ảnh, có thể hiểu rằng bạn đang từ chối những cơ hội có thể trở thành người nổi tiếng. Bạn muốn tìm kiếm gì trong nghiệp viết lách? Liệu một cây bút trẻ như bạn có thể sống tốt và sống khỏe nhờ sáng tác không nhỉ?
- Nghề nghiệp sáng tác cho tôi rất nhiều điều thú vị, cho tôi tự nhìn nhận lại chính mình, tự bổ sung kiến thức, tự tạo ra những điều bất ngờ cho những người yêu thương xung quanh. Bấy nhiêu thôi đã là hạnh phúc quá rồi!
- Số tiền đầu tiên bạn có được từ sự lao động của bản thân là khi nào? Và bạn đã dùng nó vào việc gì?
- Tôi nhớ số tiền mình tự kiếm được là năm tôi còn học trường sân khấu điện ảnh, tôi đã dùng để mua hoa và quà tặng mẹ, tặng thầy cô của tôi.
- Trưởng thành – cụm từ đó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn? Và theo bạn, một bạn trẻ muốn thực sự trưởng thành thì nên chuẩn bị và làm gì để vào đời?
- Cho đến bây giờ Trang vẫn luôn muốn mình trưởng thành hơn nữa, trưởng thành trong suy nghĩ, nhận thức, để mỗi khi quyết định một vấn đề nào đó, không làm ảnh hưởng đến những người mình yêu thương. Trang nghĩ, các bạn trẻ khi bước vào đời, điều đầu tiên hãy tập cho mình sự mạnh mẽ, đương đầu trước những khó khăn, sẵn sàng chấp nhận thất bại và đứng lên đi tiếp.
- Một đề tài nào đó, hiện tại bạn đang tâm huyết và bắt tay viết? Kế hoạch lớn trong sáng tác của bạn là gì?
- Kế hoạch lớn trong sáng tác của tôi ư? Tôi nghĩ đó là thuyết phục được tất cả những khán giả xem phim của mình.
Makeup: Trần Anh Thượng
Photo: Danny Nguyễn
Trương Quốc Phong
Categories:

0 nhận xét: