Trang phục dân tộc của Hoa hậu Nhật gây tranh cãi

Các cư dân mạng cho rằng, bộ váy Miss Universe Japan 2009 Emiri Miyasaka sẽ mặc trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ giống như trang phục của sao khiêu dâm và là một nỗi nhục quốc thể.

Bộ váy gây tranh cãi của Hoa hậu Hoàn vũ Nhật. Ảnh: JP.
Bộ váy gây tranh cãi của Hoa hậu Hoàn vũ Nhật. Ảnh: JP.

Bộ váy được cách điệu từ bộ kimono của Nhật Bản với hai tông màu chủ đạo đen và hồng. Người đẹp Emiri Miyasaka đã diện trang phục dân tộc tạo dáng chụp ảnh. Khi những tấm hình được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, rất nhiều netizen tỏ ra thất vọng với trang phục mà Hoa hậu Hoàn vũ Nhật sẽ mang đi tham gia đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Các cư dân mạng cho rằng bộ váy quá hở hang và khêu gợi. Ảnh: JP.
Các cư dân mạng cho rằng bộ váy quá hở hang và khêu gợi. Ảnh: JP.

Trang Itai News thống kê lại nội dung chủ yếu từ các bình luận của các netizen Nhật Bản. Chỉ có một số ít đồng ý với thiết kế trang phục, trong khi hầu hết đều thể hiện thái độ phản đối và chỉ trích kịch liệt. Họ cho rằng bộ váy là một nỗi nhục quốc thể, đưa trang phục và văn hóa Nhật Bản ra làm trò cười, một thiết kế ngu ngốc cho một người ngốc nghếch mặc, kiểu dáng thô tục, giống như váy áo của gái quán bar rẻ tiền. Một số blog của Mỹ còn cho rằng, đây giống như đồ dành cho diễn viên khiêm dâm.

Hiện chưa có phản ứng từ nhà thiết kế và Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2009.

Emiri Miyasaka tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2009. Ảnh: JP.
Emiri Miyasaka năm nay 24 tuổi, là người mẫu chuyên nghiệp. Cô thành thạo tiếng Anh. Người đẹp từng giành ngôi vị Á hậu 2 tại cuộc thi Miss International Japan 2008. Emiri Miyasaka đoạt vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản ngày 11/5 tại Tokyo.
Categories:

0 nhận xét: