Bé gái 9 tuổi bị mẹ trút đòn bằng gậy gỗ và dây điện

Chỉ vì lý do như quét nhà không sạch, không rút kịp quần áo trước khi trời mưa hay trông em để em khóc… mà bé gái P. mới 9 tuổi liên tục bị chính mẹ đẻ của mình trút lên đầu những trận đòn dã man.

Bé gái 9 tuổi bị mẹ trút đòn bằng gậy gỗ và dây điện
Hàng xóm cũng không thể cầm lòng trước những đòn đánh của mẹ em P.

Chị Nghiêm Thị Mời, một hộ dân chỉ cách nhà cháu P. vài căn hộ, ròng ròng nước mắt kể: "Vào khoảng 11h hôm qua, chúng tôi nghe thấy những tiếng chửi mắng của chị Nguyễn Thị Như Hoa với đứa con gái thứ hai là cháu P. Ban đầu hàng xóm không để ý vì việc chị Hoa đánh mắng con đã trở nên quá quen thuộc với người dân nơi đây. Nhưng sau đó là những tiếng khóc lóc van xin của cháu ngày càng to".

Sự việc kéo dài khoảng gần 30 phút thì chị Mời thấy cháu P. hai tay bị trói chặt bằng một sợi dây điện bò lê vào nhà mình miệng kêu: "Bác ơi, cứu cháu với, mẹ cháu đánh cháu đau quá". Thấy vậy chị Mời lên tiếng xin cho cháu, nhưng vô hiệu. Một loạt các hộ dân xung quanh đó theo dõi sự việc từ đầu cũng kéo tới và khuyên can, nhưng bỏ ngoài tai tất cả mọi lời góp ý, cháu P. lại bị mẹ chạy sang lôi về khóa trái cửa và tiếp tục… cho ăn đòn đến tận 14h.

Nhiều người dân ở đây cho biết: Đây không phải lần đầu tiên chị Hoa đánh con tàn bạo như vậy. Hầu như một tuần thì cháu P. phải hứng chịu tới 4, 5 trận đòn. Điều tệ hại là, dù mới 9 tuổi, nhưng cháu bị mẹ đánh rất dã man, như ném từ nhà ra ngoài sân bê tông, đập đầu vào tường, đấm đạp vào vùng đầu hoặc mặt…

Theo chị Trần Thanh Thủy, một hộ dân ở liền kề cho biết, “ngọn roi” mà hôm qua Hoa dùng để dạy con là một cây gậy gỗ vuông khoảng 4x4 cm và dài 70 cm cùng những sợi dây điện. Khi phóng viên có mặt tại đây, cháu P. đang nằm thu lu trên chiếc giường kê cạnh cửa sổ mếu máo nói: "Cháu bị mẹ bỏ đói nhốt trong nhà suốt từ sáng chưa được ăn gì".

Một vài người hàng xóm tốt bụng đã mua sữa và bánh đưa qua cửa sổ cho cháu, nhưng “di chứng” của trận đòn hôm qua vẫn còn khiến cháu bé này đau hết mình mẩy, toàn thân bầm tím, mồm miệng sưng vù nên không thể ăn uống gì được.

Lý do cháu bị mẹ đánh chỉ đơn giản là: quên không quét nhà. Theo chị Thủy thì trận đòn hôm qua giống như giọt nước cuối cùng làm tràn ly. Những hộ dân xung quanh hàng ngày chứng kiến những đòn roi mà cháu P. là nạn nhân đã khiến họ công phẫn trước hành vi của Nguyễn Thị Như Hoa.

Bé gái 9 tuổi bị mẹ trút đòn bằng gậy gỗ và dây điện
Em thường xuyên bị mẹ đánh bằng gậy gỗ và dây điện.

Bị mẹ nhốt trong nhà sau khi hành hạ, bé P. chịn đói, chịu đau với những vết thương bầm tím khắp người. Người hàng xóm không cầm được nước mắt khi nhìn những vết thương của bé.

Chính vì vậy, một vài người hàng xóm tốt bụng đã tìm được địa chỉ của bà nội cháu P. và gọi đến để đưa cháu về bởi: “Nếu cứ để cháu ở với mẹ ít lâu nữa thì chắc chắn sẽ bị đánh chết mất”.

Cũng có mặt tại cuộc “giải cứu” này, Trung úy Vũ Hoàng Trọng, cảnh sát khu vực phường Vĩnh Hưng cho biết: "Nguyễn Thị Như Hoa năm nay 31 tuổi, hiện đã bị tòa tuyên án hai năm tù giam vì tội tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng cho hoãn thi hành án vì đang nuôi con nhỏ. Thay vì chí thú nuôi con theo sự khoan hồng của pháp luật thì chị ta thường xuyên hành hạ ngược đãi các cháu. Chúng tôi đã rất nhiều lần xuống răn đe, giáo dục, nhưng có lẽ chị ta không chịu tiếp thu".

Ông Dương Việt Hùng, tổ trưởng tổ dân phố 14 nói: "Có lẽ cả phường này thì cháu P. là đứa trẻ bất hạnh nhất vì cháu không được mẹ cho đi học. Chính vì thế, mặc dù đã 9 tuổi nhưng cháu vẫn… mù chữ. Thay vì được vui chơi học hành cùng với chúng bạn thì cháu lại bị mẹ bắt ở nhà và cứ hễ không vừa lòng với bất cứ điều gì là lại bị mẹ lôi ra hành hạ. Đề nghị các cơ quan chức năng của quận Hoàng Mai, phường Vĩnh Hưng có biện pháp xử lý kiên quyết với hành vi ngược đãi trẻ em của bà mẹ này".

Theo An Ninh Thủ Đô

Categories:

0 nhận xét: